Gần 700 ngàn thí sinh dự thi môn đầu tiên

HoTroSinhVien.Com – Theo báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT sáng ngày 4/7, số thí sinh đến dự thi tăng lên so với ngày làm thủ tục dự thi là 699.628 thí sinh, đạt 76,92%. Trước đó, sáng qua 3/7, có 680.597 thí sinh đến làm thủ tục dự thi trên tổng số 909.532 thí sinh ĐKDT.

Thí sinh TPHCM hoàn thành môn thi đầu tiên đợt 1 kỳ thi ĐH, CĐ năm 2011. (Ảnh: Điền Hà)
Thí sinh TPHCM hoàn thành môn thi đầu tiên đợt 1 kỳ thi ĐH, CĐ năm 2011. (Ảnh: Điền Hà)

Đánh giá về buổi thi Toán sáng nay, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết: “Đề thi được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu; không có sai sót; không có hiện tượng tung tin thất thiệt về đề thi. Công tác coi thi thực hiện nghiêm túc, không khí trường thi trật tự, an toàn.

Tình hình giao thông: tại các thành phố lớn không có hiện tượng ùn tắc giao thông, thí sinh đến dự thi đúng giờ. Điện, nước: cung cấp ổn định ở tất cả các hội đồng thi, không có sự cố mất điện, mất nước.

Lực lượng thanh niên, sinh viên tình nguyện làm việc tích cực, có hiệu quả, tham gia phân luồng, giảm ùn tắc giao thông, hướng dẫn thí sinh đến các điểm thi.
Hà Nội: Tắt điện thoại, vẫn bị đình chỉ thi
Mặc dù đã được cán bộ tuyển sinh, sinh viên tình nguyện thông tin nhắc nhở rất nhiều nhưng một thí sinh ở Trường ĐH Thủy lợi vẫn mang điện thoại vào phòng thi. Dù điện thoại di động trong chế độ tắt nhưng ngay lập tức cán bộ tuyển sinh lập biên bản đình chỉ thi.
Thí sinh bị đình chỉ thi này dự thi ở Hội đồng thi tại trường ĐH Thủy lợi. Khi giám thị vừa phát đề xong được 1 phút, nghi vấn thấy trong túi thí sinh có biểu hiện bất thường, giám thị đã đề nghị thí sinh này bỏ vật dụng đó ra là chiếc điện thoại trong chế độ tắt. Ngay lập tức thí sinh này đã bị lập biên bản đình chỉ thi. GS.TS Nguyễn Quang Kim, Hiệu trưởng trường ĐH Thủy Lợi cho biết: “Rất tiếc cho thí sinh này nhưng buộc cán bộ tuyển sinh phải thực hiện theo đúng quy chế là đình chỉ thi”.

Cũng theo GS Kim, trong buổi làm thủ tục dự thi hôm qua, có 1 thí sinh nhà trường liệt vào dạng nghi vấn vì ảnh thẻ chứng minh thư khác với 2 thẻ nộp trong nhà trường, không cùng 1 người. Giải thích về sự nhầm lẫn này, thí sinh cho biết, khi nộp hồ sơ, có bạn trong lớp bỏ nhầm ảnh vào phong bì của mình. Để đảm bảo an toàn cho kỳ thi, nhà trường đã đối chiếu với hồ sơ gốc thì đúng là thí sinh “thật” . Tuy nhiên, nhà trường đã chụp lại ảnh lưu hồ sơ để kiểm tra theo dõi trong khâu hậu kiểm.

Được biết, trường ĐH Thủy lợi năm nay có 14.213 hồ sơ ĐKDT, số thí sinh đến thi 10.291 đạt 72,41%. Trường đã huy động 1.078 cán bộ tham gia công tác tuyển sinh tại 19 điểm thi với 414 phòng thi.
Cũng trong thi môn Toán sáng nay, tại điểm thi số 6 của Trường ĐH Điện lực có một thí sinh đã bị đình chỉ thi vì mang điện thoại vào phòng thi. Đó là thí sinh vũ Bá Nguyên, số báo danh 6.481. Sau một giờ làm bài thi, bất ngờ điện thoại của em này đổ chuông liền bị giám bắt giữ và đình thi.
Theo ông Bùi Đức Hiền, trưởng phòng đào tạo của trường cho biết: “Cán bộ coi thi cũng đã kiểm tra bài thi của thí sinh này nhưng thấy em cũng không làm được bài, để giấy trắng. Sau 2 /3 thời gian, cán bộ đã cho em ra khỏi phòng thi”.
Cũng theo ông Hiền, tại Hội đồng thi điện lực sáng nay có 1 thí sinh bị ngất và được cấp cứu tại phòng y tế của trường. Sau 40 phút, thí sinh này đã trở lại phòng thi tiếp tục làm bài.
Tại ĐH Giao thông Vận tải, sau khoảng 30 phút phát đề thi, cán bộ coi thi đã đình chỉ thi 2 thí sinh bỏ điện thoại trong túi quần mặc dù để chế độ tắt.
Thí sinh dự thi môn Toán đợt 1 kỳ thi ĐH, CĐ năm 2011. (Ảnh: Hồng Hạnh)
Thí sinh dự thi môn Toán đợt 1 kỳ thi ĐH, CĐ năm 2011. (Ảnh: Hồng Hạnh)

Tại Hội đồng thi trường ĐH Khoa học Tự nhiên, số thí sinh đến dự thi đạt 57%. Cụ thể có 10.936 hồ sơ ĐKDT, có 6.240 thí sinh đến thi.

Ông Đoàn Văn Vệ, thư ký Hội đồng tuyển sinh nhà trường cho biết: “Để giảm hồ sơ “ảo”, sau khi nhận hồ sơ  DDKDT của thí sinh, nhà trường đã “loại” được 2.000 hồ sơ có trùng họ tên, ngày tháng năm sinh. Lý do, sau khi kiểm tra, đối chiếu chứng minh thư nhà trường biết có 2.000 thí sinh nộp 2 bộ hồ sơ vào trường. Do vậy, nhà trường chỉ xác nhận cho mỗi thí sinh này 1 số báo danh, đến ngày thi tùy em đó lựa chọn ngành thi mà mình đã đăng ký. Như vậy, trường đã tiết kiệm được khoảng 200 – 300 triệu đồng trong việc thuê phòng. Còn với thí sinh có trùng họ tên, ngày tháng năm sinh nhưng khác số chứng minh thư thì nhà trường tách luôn phòng thi để tránh thi hộ, thi kèm”.

Theo ông Vệ, năm nay ngành Công nghệ sinh học vẫn có lượng hồ sơ ĐKDT đông nhất là 3.000 bộ, chỉ tiêu là 100. Năm nay trường không tuyển sinh 3 ngành là Khoa học đất, Toán cơ, Công nghệ biển.

Trường ĐH Công đoàn năm nay số lượng thí sinh đến dự thi giảm hơn so với năm trước chỉ đạt 65% trong tổng số 9.742 hồ sơ ĐKDT, trong đó khu vực Hà Nội là 5.963 thí sinh, Vinh 328 thí sinh, Quy Nhơn 1 thí sinh dự thi.

Trường ĐH Kinh tế quốc dân, sáng nay có thêm nhiều thí sinh đến dự thi tăng hơn so với ngày làm thủ tục dự thi vài chục thí sinh. Tổng cộng có 9.908 thí sinh đạt 51,53%.

Hồng Hạnh / DânTrí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *