Thông tin mới về tuyển sinh ĐH-CĐ của các trường

Hiện các trường ĐH-CĐ đã lên kế hoạch tuyển sinh năm 2010. Năm nay việc tuyển sinh ở một số trường ĐH sẽ có những thay đổi so với năm 2009.
Đáp Án Đại Học 2010
ĐH Quốc gia Hà Nội: giảm chỉ tiêu tuyển sinh

Theo ông Nguyễn Văn Nhã – Trưởng ban Đào tạo ĐH Quốc gia Hà Nội thì năm nay sẽ chỉ tuyển sinh khoảng 5.500 chỉ tiêu (CT) ĐH hệ chính quy, giảm 210 CT so với năm trước. Lý do giảm là vì trường muốn nâng cao chất lượng đào tạo và đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội. Cụ thể, một số ngành khó tuyển, khó xin việc  như: thổ nhưỡng, địa chất, địa lý… sẽ bị giảm bớt quy mô tuyển sinh. Còn lại, các ngành nghề, CT tuyển sinh, các hệ đào tạo…  năm nay vẫn cơ bản giống như năm 2009.

ĐH Ngoại thương: mở thêm ngành và chuyên ngành mới

Theo tin từ Phòng Đào tạo ĐH Ngoại thương: năm nay, ĐH Ngoại thương dự kiến tuyển 3.000 CT ĐH hệ chính quy; 300 CT bậc CĐ. Điểm mới của kỳ tuyển sinh năm nay là trường dự kiến sẽ mở thêm chuyên ngành Quản trị du lịch khách sạn thuộc ngành Quản trị kinh doanh. Ngoài ra sẽ có thêm 2 ngành mới là Kinh tế quốc tế và Kinh doanh quốc tế. Các ngành, chuyên ngành khác và cách thức tuyển sinh của trường vẫn giữ nguyên như năm trước.

Học viện Bưu chính Viễn thông: mở lớp đào tạo bằng tiếng Anh

Ông Lê Hữu Lập – Phó giám đốc Học viện Bưu chính viễn thông cho biết: Dự kiến trường sẽ tuyển hệ đào tạo theo địa chỉ với khoảng 200 CT ngành công nghệ thông tin. Sinh viên theo học chương trình này sẽ được ưu tiên về mức điểm trúng tuyển, có thể chỉ cần bằng điểm sàn. Đặc biệt, năm nay trường sẽ mở lớp đào tạo bằng tiếng Anh cho những sinh viên có nhu cầu. Dự kiến tuyển khoảng 50 SV sau khi có kết quả trúng tuyển vào trường. Chương trình này được học liên thông quốc tế. Sau 2 năm, nếu sinh viên đạt trình độ có thể được học tại các trường nước ngoài và được các trường này cấp bằng. Ông Lập cũng cho biết, năm nay trường vẫn tuyển khoảng 2.000 CT ĐH hệ chính quy, trong đó chỉ có 500 CT được cấp ngân sách đào tạo, còn lại trường sẽ tuyển hệ đào tạo tự túc kinh phí như năm 2009.

ĐH Mỏ – Địa chất: tăng chỉ tiêu tuyển sinh

Ông Lê Trọng Thắng – Trưởng phòng Đào tạo ĐH Mỏ – Địa chất cho biết: năm nay trường dự kiến tuyển 3.000 CT ĐH hệ chính quy, tăng 250 CT so với năm trước. Hệ CĐ vẫn giữ nguyên 300 CT như năm trước. Xu hướng của trường là sẽ mở thêm 2 khoa gồm: khoa Môi trường và khoa Xây dựng. Do đó CT tăng năm nay sẽ tập trung cho 2 ngành Môi trường và Xây dựng. Trường cũng dự kiến sẽ tuyển 1.000 CT hệ liên thông đối với tất cả các ngành đang đào tạo.

ĐH Thăng Long: tuyển mới 1.900 chỉ tiêu

Theo ông Phan Huy Phú – Hiệu trưởng nhà trường, năm nay trường vẫn tuyển 1.900 CT ĐH hệ chính quy. Các ngành đào tạo và các khối tuyển sinh cơ bản vẫn như năm 2009. Trường vẫn tổ chức thi tuyển và xét tuyển. Ngoài việc lấy số thí sinh dự thi vào trường, năm nay trường vẫn tiếp tục dành phần lớn CT để xét tuyển nguyện vọng 2 của thí sinh dự thi các trường ĐH khác.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *